Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Diễn đàn cuộc sống người Việt tại Úc của các doanh nhân

Thực hiện Nghị quyết số 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài, theo chỉ đạo của Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng, ngày 01/12/2014 tại Thành phố Melbourne, Úc, Bộ Công Thương đã phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Úc và Hội doanh nhân Việt kiều Úc châu tổ chức Diễn đàn cuộc sống người Việt tại Úc của các Doanh nhân. Diễn đàn đã thành công tốt đẹp với sự tham gia đông đảo của gần 100 doanh nhân Việt Nam sống tại Úc.


Tại Úc hiện nay có hơn 300.000 người Việt Nam sinh sống và làm việc chưa kể những du học sinh, do vậy Úc là một trong những nơi có cộng đồng người Việt lớn trên thế giới. Năm 2009, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam đầu tiên tại Sydney và Melbourne. Diễn đàn đã được các doanh nghiệp Việt kiều hưởng ứng nhiệt tình và góp phần tích cực thành lập nên Hội doanh nhân người Việt kiều Úc châu hiện đã có hơn 200 thành viên tham gia. Trong tháng 9 vừa qua, Phân hội tại Sydney đã ra đời và đang trong quá trình hoàn thiện tổ chức. Phân hội tại Melbourne và Queensland cũng sớm ra mắt trong thời gian tới.
Tiếp nối thành công của diễn đàn của năm 2009 và 2012, diễn đàn lần thứ ba được tổ chức năm nay đã tiếp tục cập nhật các thông tin và tình hình phát triển của đất nước, các chủ trương, chính sách mới trong thương mại và đầu tư, các chính sách khuyến khích đầu tư của Nhà nước, tình hình kinh tế thương mại, tình hình hội nhập của Việt Nam với khu vực và trên thế giới và giới thiệu về chương trình vận động người Việt Nam dùng hàng Việt Nam của Bộ Công Thương.


Diễn đàn cuộc sống người Việt tại Úc của các doanh nhân đã thể hiện vai trò tiếp nhận các đóng góp ý kiến cũng như lắng nghe những khó khăn, trăn trở của các doanh nghiệp khi về làm ăn tại Việt Nam. Phát biểu tại diễn đàn, các doanh nhân Việt Nam tại Úc mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp thông qua việc thiết lập chi nhánh ngân hàng, cho phép thế chấp tài sản tại Úc và nhận tín dụng tại Việt Nam, cho phép hàng năm chuyển một phần ngân sách doanh nghiệp về nước để trả cho các khoản vay đầu tư tại Việt Nam. Các doanh nghiệp cũng trao đổi về việc thúc đẩy đưa hàng Việt Nam vào thị trường Úc
Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney Hoàng Minh Sơn đã nhấn mạnh “Tôi mong rằng Hội doanh nhân nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp người Việt tại Úc nói chung sẽ tiếp tục khẳng định là một bộ phận quan trọng không thể tách rời của dân tộc Việt Nam, tiếp tục đoàn kết, phát triển để có những đóng góp thiết thực và hiệu quả hơn nữa cho cộng đồng người Việt tại địa bàn, cũng như hướng về xây dựng Tổ quốc. Một trong những hoạt động thiết thực trước mắt là phát động và nhân rộng phong trào “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” để góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, tăng kim ngạch xuất khẩu, tạo thêm nhiều công ăn việc làm cho người lao động trong nước.”
Có thể thấy rằng cuộc sống người Việt tại Úc của các doanh nhân dần ổn định và có những bước tiến nhất định nơi xứ sở xinh đẹp này.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét