Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Sử dụng nước tinh khiết hay nước khoáng tốt hơn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại nước khác nhau như nước uống đóng chai, nuoc tinh khiet, nước khoáng…mang nhiều thương hiệu khác nhau. Vậy việc sử dụng dòng nước nào là tốt, sử dụng nước khoáng tốt hơn hay sử dụng nuoc tinh khiet tốt hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Nuoc tinh khiet là từ dùng để gọi chung cho loại nước uống tự nhiên đóng chai trước đây thường dùng. Nuoc tinh khiet là nước lọc, nước thủy cục đã qua khử trùng công nghiệp hoặc nấu sôi tại nhà. Chúng ta cần phân biệt các loại nuoc uong dong chainuoc tinh khiet hay nước khoáng.


Nuoc tinh khiet là loại nước thông thường được các chuyên gia khuyên dùng hằng ngày cho tất cả mọi người.
Đúng như tên gọi của nó, nuoc tinh khiet chỉ chứa duy nhất một chất dinh dưỡng là nước và không có kèm theo bất kì chất dinh dưỡng nào khác, chỉ là nước nguyên chất.
Khi bạn đề cập đến lượng nước cần thiết cho một người trong một ngày thì có thể sử dụng đến nuoc tinh khiet.
Nước khoáng là dòng nước uống có chứa các chất khoáng như natri, magiê, kali, canxi,...Các loại nước khoáng do có chứa thêm các chất khoáng nên bạn phải sử dụng cho phù hợp, không được sử dụng bừa bãi. Các loại nước khoáng thiên nhiên thường có nồng độ khoáng không quá cao nên những người trưởng thành có chức năng thận tốt có thể sử dụng được.
Nước khoáng được các chuyên gia khuyến khích sử dụng cho những người hay tập thể thao hoặc làm việc ngoài trời bị mất nhiều mồ hôi, những người bị tiêu chảy cấp nên sử dụng để bù các ion khoáng cho cơ thể bị mất qua mồ hôi và phân trong thời hạn ngắn vài giờ sau khi mất nước, sau đó vẫn nên dùng nuoc tinh khiet để bù nước cho cơ thể.
Đối với những người bình thường, người không bị mất chất khoáng nhiều như những đối tượng kể trên, các chuyên gia không khuyến khích dùng nước khoáng thường xuyên, mặc dù nếu thận hoạt động tốt, những chất khoáng thừa vẫn được thải ra ngoài.
Đối với trẻ em, chỉ được sử dụng nuoc tinh khiet không có chứa các chất khoáng để pha sữa và cho trẻ uống hằng ngày, vì chức năng thận của trẻ em còn non yếu và cũng không nên bắt thận của trẻ em làm việc nhiều hơn để thải chất khoáng dư thừa ra ngoài. Những lúc trẻ bị tiêu chảy hay nôn ói nhiều bị mất chất khoáng nên sử dụng nước khoáng để cần bổ sung thêm.


Người bệnh thận có chức năng thải khoáng kém cũng không nên uống nước khoáng vì những chất khoáng dư thừa sẽ tích lũy lại trong người và gây rối loạn nhịp tim, cao huyết áp, gây phù nề…

Với những thông tin về nuoc tinh khiet và nước khoáng mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ chọn loại nước phù hợp với nhu cầu của mình nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét