Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Học lái xe ô tô quận 7 về cách điều khiển phanh

Để học lái xe ô tô an toàn thì kỹ thuật điều khiển phanh vô cùng quan trọng, không thể bỏ qua cho những người mới bắt đầu. Hiểu được điều này trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 7 của chúng tôi đã biên soạn một số kỹ thuật cơ bản, giúp cho những người mới bắt đầu làm quen với xe ô tô có thể nắm bắt được những kỹ thuật điều khiển phanh và học lái xe ô tô an toàn khi điều khiển vô lăng.
Hãy tham gia các khóa học lái xe ô tô hạng B1, B2, C tại trung tâm dạy học lái xe ô tô quận 7 để được đào tạo và hướng dẫn một cách chi tiết nhất.
Kỹ thuật điều khiển bàn đạp phanh khi học lái xe ô tô quận 7:


1. Đạp bàn phanh xe ô tô
Muốn đạp phanh xe ô tô, bạn phải chuyển chân phải từ bàn đạp ga sang bàn đạp phanh. Khi cần đạp phanh gấp, bạn nên dùng mũi bàn chân đạp mạnh vào bàn đạp phanh, gót chân không được để dính xuống sàn xe.
Dẫn động phanh của xe ô tô thường có 2 loại chủ yếu là: dầu và khí nén.
- Đối với dẫn động phanh khí nén thì bạn nên từ từ đạp bàn đạp phanh cho đến khi tốc độ của xe ô tô giảm theo ý muốn của mình.
- Đối với dẫn động phanh dầu thì bạn cần đạp phanh 2 lần, lần thứ nhất đạp 2/3 hành trình bàn đạp và nhả ra ngay, lần thứ 2 đạp hết hành trình của bàn đạp.
2. Nhả bàn đạp phanh
Sau khi đạp phanh xe ô tô, người học lái xe ô tô phải nhanh chóng nhấc chân khỏi bàn đạp phanh để di chuyển về bàn đạp ga.
Khi có nhu cầu sử dụng phanh tay, bạn nên dùng lực tay phải kéo cần điều khiển phanh tay hết hành trình về phía sau.


Khi không có nhu cầu sử dụng thì bạn phải nhả phanh tay, dùng lực tay phải bóp khóa hãm đẩy tay phanh về phía trước hết hành trình. Nếu khóa hãm bị kẹt cứng thì bạn phải kéo phanh tay về phía sau một chút, đồng thời phải bóp khóa hãm.
Trên đây là những kỹ thuật cơ bản khi học lái xe ô tô về điều khiển phanh của trường dạy học lái xe ô tô quận 7 giúp cho các học viên có thể nắm bắt được một số kiến thức khi sử dụng và điều khiển bàn đạp phanh một cách đúng kỹ thuật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét