Thứ Hai, 4 tháng 1, 2016

Uống nước tinh khiết để trị bệnh

Uống nước tinh khiết là một việc thường ngày, ít người để ý nhưng có thể chúng ta chưa biết: uống nước tinh khiết đúng cách sẽ giúp bạn giải quyết được nhiều bệnh tật nguy hiểm như:
Làn da bị thâm nám
Bạn nên uống một ly nước tinh khiết vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy.
Cơ thể của chúng ta đã trải qua một đêm trao đổi chất, các chất cặn bã trong cơ thể cần một tác động rất mạnh từ bên ngoài để đào thải các chất độc. Nếu là nước đường hay có thêm những chất dinh dưỡng khác thì cơ thể sẽ mất thêm thời gian để chuyển hóa, không thể nhanh chóng tẩy rửa cơ thể.


Căn bệnh béo phì
Sau khi ăn cơm khoảng 30 phút, thì bạn nên uống một ít nước tinh khiết
Một số người cho rằng hạn chế uống nước tinh khiết có thể giảm béo, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng, thì đây là một quan niệm sai lầm. Nếu muốn giảm bớt số cân nặng thừa nhưng lại không uống đủ nước tinh khiết thì chất béo trong cơ thể không thể chuyển hóa được, kết quả là thể trọng lại tăng thêm.
Uống nước tinh khiết có thể tránh việc rối loạn cho chức năng dạ dày đường ruột. Vì vậy, sau khi ăn cơm khoảng 30 phút bạn nên uống nước tinh khiết, như thế vừa có thể tăng cường chức năng tiêu hóa cho cơ thể vừa giúp giữ eo cho bạn. 
Căn bệnh cảm sốt
Bạn nên uống nhiều nước tinh khiết hơn so với thường ngày.
Uống nhiều nước tinh khiết không những thúc đẩy mồ hôi tăng tiết và tiểu tiện nhiều mà còn có lợi cho điều tiết nhiệt độ cơ thể, làm cho virus, vi khuẩn trong cơ thể nhanh chóng bị đào thải ra ngoài.
Bị táo bón
Bạn nên uống nước tinh khiết thành từng ngụm lớn
Có 2 nguyên nhân chính gây ra táo bón: một là chất thải tích tụ trong cơ thể mà không có nước, hai là cơ quan đường ruột không có sức để đào thải.
Việc đầu tiên là bạn cần xác định đúng nguyên nhân. Nếu là nguyên nhân thứ nhất thì chỉ cần uống nhiều nước tinh khiết đều đặn mỗi ngày. Nếu là nguyên nhân thứ 2 thì ngoài điều trị thông thường, có thể áp dụng thêm "bài thuốc": uống nước tinh khiết thành từng ngụm lớn. Lưu ý là động tác nuốt nước tinh khiết phải nhanh một chút, như thế nước tinh khiết sẽ nhanh chóng trôi tuột vào kết tràng, kích thích ruột nhu động, thúc đẩy đại tiện. Nếu uống nước tinh khiết từng ngụm nhỏ thì nước tinh khiết dễ bị hấp thụ ngay trong dạ dày, làm tăng bài tiết tiểu tiện. 
Cảm thấy khó chịu trong người
Bạn nên uống nước tinh khiết liên tục.
Khi chúng ta đau khổ, buồn bực, hormone ở tuyến thượng thận sẽ tăng tiết và vì nó cũng giống như các độc tố khác trong cơ thể nên việc liên tục uống nước tinh khiết sẽ giúp bài tiết các chất này.


Bệnh tim
Trước khi ngủ, bạn nên uống một cốc nước tinh khiết
Nếu là người có vấn đề về tim thì nên tập cho mình một thói quen uống một cốc nước tinh khiết trước khi đi ngủ, như thế có thể phòng chống được nguy cơ đau tim, nhồi máu cơ tim thường xảy ra vào tầm gần sáng.
Giải tỏa mệt mỏi sau luyện tập
Bạn nên uống nước tinh khiết từng ngụm nhỏ, cách quãng.
Sau khi luyện tập thể thao, thân nhiệt tăng lên, một lượng lớn mồ hôi bị thoát ra ngoài, gây cảm giác mệt mỏi. Cách bảo vệ khẩn cấp và tốt nhất đối với cơ thể lúc đó là uống từng ngụm nhỏ nước tinh khiết.
Nước tinh khiết có thể điều tiết huyết dịch và dịch trong tế bào, hòa tan chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tán nhiệt, điều tiết nhiệt độ cơ thể, tăng thêm sức chịu đựng cho cơ thể. Bạn có thể mang theo một nước uống đóng chai để có thể tiện lợi dùng sau khi tập luyện.

Uống nước tinh khiết rất tốt cho sức khỏe, vì vậy bạn nên biết cách sử dụng nước tinh khiết sao cho hợp lý để cơ thể củ mình luôn khỏe mạnh nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét