Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Làm thế nào để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn khi sử dụng nước uống đóng chai?


Thói quen sử dụng nuoc uong dong chai trong cuộc sống hiện đại ngày càng gia tăng, vì những tiện lợi và lợi ích nó mang lại. Nhưng bên cạnh những lợi ích mà nuoc uong dong chai mang lại thì vẫn còn tồn tại những mối nguy hiểm không lượng khi sử dụng loại nước uống này. Như sự xuất hiện của các loại vi khuẩn khi bạn dùng miệng để ghé sát vào thành chai để uống, như vậy rất dễ làm cho bạn bị đau bụng, lở miệng, tiêu chảy…do tác hại của những loại vi khuẩn này gây ra.


Vậy câu hỏi được đặt ra là làm thế nào để ngăn cản sự xâm nhập của các loại vi khuẩn khi sử dụng nuoc uong dong chai?
Thông thường, vi khuẩn sinh sôi được cần hội tụ đầy đủ 3 điều kiện là chất dinh dưỡng, nước và nhiệt độ. Đặc biệt là khi vi khuẩn sinh sôi với số lượng lớn, nhiệt độ của nước cần phải trên 10 độ, do đó nhiệt độ càng cao càng dễ tạo ra  môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi phát triển. Muốn chống lại sự xâm hại của vi khuẩn, bạn nên làm theo 3 lời khuyên dưới đây:
- Cố gắng uống hết chai nước mà bạn đã mở nắp trong thời gian ngắn nhất.
- Nếu bạn đã mua chai lớn, thì tốt nhất bạn nên đổ nước ra cốc để uống.
- Nếu phải mang nước uống theo bên người, tốt nhất là bạn nên lựa chọn đồ uống khoáng chất, bởi vì khi con người cần nhiều thời gian ra ngoài hoạt động, thì cơ thể có thể sẽ tiêu hao rất nhiều năng lượng, đường, muối và các khoáng chất trong cơ thể có thể sẽ bị biến mất theo sự cung cấp năng lượng và tuyến mồ hôi, lúc này đồ uống khoáng chất là lựa chọn tốt nhất cho bạn.


Nuoc uong dong chai mang lại cho người sử dụng rất nhiều những tiện ích, sức khỏe, chính vì vậy, bạn nên biết cách phòng chống và sử dụng hiệu quả loại nước uống này, nhằm tránh những loại vi khuẩn nguy hiểm gây hại cho cơ thể của chúng ta.
>>Xem thêm: nuoc tinh khiet là gì?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét