Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

Thông tin về màng lọc RO trong dây chuyền lọc nước tinh khiết

Hiện nay có rất nhiều gia đình, nhà máy có sử dụng máy lọc nuoc tinh khiet, dây chuyền lọc nuoc tinh khiet RO.
Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một sản phẩm quan trọng nhất trong máy lọc nuoc tinh khiet hay dây chuyền lọc nuoc tinh khiet đó là màng lọc RO.


Màng lọc nước RO sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược để lọc nuoc tinh khiet nhờ các mắt lọc trên thân màng lọc RO có kích thước vô cùng nhỏ, có nhiệm vụ tách được phân tử nước thành oxy và hydrô nhờ áp lực của máy bơm áp. Hydro và oxy đi qua các mắt lọc kết hợp thành nước rồi theo ống dẫn nước sạch đi vào bình đựng nước sạch. Thành phần còn lại gồm kim loại, cặn bẩn sẽ đi ra ngoài theo đường nước thải.
Ưu điểm của màng lọc RO trong dây chuyền sản xuất nuoc tinh khiet:
Giúp bạn tiếp kiệm năng lượng nhờ hiệu suất lọc tốt khi ở áp suất thấp, cung cấp lượng nước đầu ra có chất lượng cao, bền với khả năng làm sạch, đảm bảo tuổi thọ của các yếu tố thành phần.
Để màng lọc RO hoạt động được chất lượng tốt nhất còn phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước và hệ thống tiền xử lý trước khi qua màng lọc RO như: xử lý kim loại, xử lý hữu cơ, xử lý độ cứng
Ứng dụng thực tế:
Màng lọc RO được dùng trong công nghệ sản xuất nuoc tinh khiet, nuoc uong dong chai, sản xuất thuốc, sản xuất bia rượu…
Cách lắp đặt màng lọc RO:
Màng lọc RO là hình trụ hai đầu , một đầu có gioăng cao su để mượn áp lực của máy bơm cao áp nén cho nước sạch chảy qua màng lọc RO đi vào giữa màng, một đầu không có gioăng cao su để nước thải đi ra.
Màng lọc RO chia ra thành 2 loại là màng lọc RO gia đình và màng lọc RO công nghiệp:


–           Màng lọc RO sử dụng trong công nghiệp có hiệu suất hơn 400 lít/giờ, còn màng lọc RO gia đình có hiệu suất lọc 8 lít/giờ.
–           Màng lọc RO công nghiệp có 2 loại là màng lọc RO áp lực cao và màng lọc RO áp lực thấp.
+ Màng lọc RO có áp lực cao được sử dụng trong dây chuyền lọc nuoc tinh khiet mà chất lượng nước đầu vào xấu, tức là trong nước có chưa hàm lượng clorua cao. Màng lọc RO có áp lực cao yêu cầu độ dẫn thấp và thường được dùng trong dây chuyền lọc nước lợ. Áp suất tối thiểu của màng lọc RO áp lực cao là 225 PSI trên 10-12kg áp lực
+ Màng lọc nuoc tinh khiet RO áp lực thấp hoạt động theo tiêu chuẩn nước sinh hoạt gia đình, thông thường 6 đến 8kg áp lực thì áp suất tối đa là 150 PSI.
Màng lọc RO có độ dài maximum là 40 inch, đường kính maximum là 8 inch. Với mỗi loại nước sẽ có các màng RO đảm nhiệm xử lý nước riêng như: màng lọc RO xử lý nước lợ, màng lọc RO xử lý nước biển, màng lọc RO xử lý nước thải…

Với những chia sẻ về thông tin màng lọc RO trong dây chuyền sản xuất nuoc tinh khiet được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều hiểu biết khi sử dụng sản phẩm này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét