Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Kinh nghiệm sống tại Úc khi đi du học ở đây

Kinh nghiệm sống tại Úc khi đi du học chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm hữu ích nhất khi du học tới đất nước xinh đẹp này. Với hệ thống các trường đại học, học viện hiện đại, chất lượng giảng dạy thuộc top hàng đầu trên thế giới, hàng năm đất nước của những chú Kanguroo xinh đẹp đón nhận hàng chục vạn sinh viên trên khắp thế giới đến học.
Có rất nhiều bạn băn khoăn không biết cần phải chuẩn bị những gì, cần phải làm gì khi học tập tại một đất nước xa lạ này? Bài viết ngắn này sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm sống tại Úc khi bạn đi du học ở đây.


Tìm hiểu kỹ thông tin: Bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về trường, ngành học, chuẩn bị hồ sơ một cách kĩ càng và đầy đủ. Do hồ sơ du học ở Úc rất chi tiết nên sinh viên cần sử dụng những dịch vụ tư vấn miễn phí có đăng ký với Tổng lãnh sự quán Úc để được hướng dẫn hoàn tất thủ tục.
Chuẩn bị tốt Tiếng Anh: bạn nên chuẩn bị tiếng Anh thật tốt và luyện thi IELTS nếu được. Bạn nên trau dồi vốn tiếng Anh của mình ngay khi còn ở Việt Nam nếu bạn không muốn mất một khoản chi phí lớn để học các khóa tiếng Anh khi đến Úc.
Tập khả năng tự lập: Bạn nên học cách tự lập hoàn toàn khi sống ở đất khách quê người, vì sẽ chẳng có ai giúp đỡ bạn cả. Bạn hãy khởi đầu bằng việc rèn luyện những kỹ năng cơ bản như nấu ăn, giặt ủi, dọn dẹp nhà cửa, đặc biệt là quản lý tài chính cá nhân. Đồng thời, bạn cũng nên làm quen với các món ăn ở Úc.
Hãy kết bạn thật nhiều: bạn nên kết bạn, giao lưu với các sinh viên ở Úc cũng như du học sinh ở các nước khác để biết thêm về nền văn hóa ở Úc, cũng như các nước khác, giúp cho kinh nghiệm sống tại Úc cũng như kiến thức về lối sống, tập quán của các nước trên thế giới.


Nhập gia thì phải tùy tục: Khi thuê trọ, bạn phải “nhập gia tùy tục”, giữ phép lịch sự và tôn trọng không gian và thời gian riêng của những người xung quanh.
Tham gia các hoạt động ngoại khóa: Bạn nên tham gia các hoạt động ngoại khóa như tình nguyện, cắm trại, tham gia các câu lạc bộ sinh viên và đi làm thêm. Đây là những phương thức tốt để bạn hòa đồng hơn, đồng thời đi làm thêm cũng là một cách tốt để học hỏi và trân trọng sức lao động của mình.

Với những kinh nghiệm sống tại Úc khi đi du lịch ở đây, hi vọng bạn sẽ có thêm những thông tin bổ ích để chuẩn bị hành trang trước khi đến đất nước chuột túi này du học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét