Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Bạn đã biết những mẹo vặt đơn giản này chưa

Cuộc sống của bạn sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều với những mẹo vặt hay dưới đây. Bạn thử áp dụng một số mẹo này trong thực tế và sẽ thấy tác dụng hữu ích của nó.

>> Những mẫu hoa chúc mừng 8/3 dành tặng bạn gái

Đóng đinh không bị búa đập vào tay

Thật đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng một chiếc lược giữ đinh sẽ giúp bạn tránh bị búa đập vào tay.

Cách chữa cơm khê

Khi ngửi thấy mùi cơm bắt đầu khê bạn nên tắt bếp, mở vung ngay, đặt vào bên trong nồi một miếng vỏ bánh mì và đậy vung trong khoảng 5 phút. Sau 5 phút bạn có thể bỏ miếng bánh mì ra ngoài, lúc này mùi khê của nồi cơm đã được hút hết.

Dùng một cái khăn sạch trải che kín mặt cơm, sau đó cho than hoa lên trên. Đậy kín nồi, khoảng 15 phút mở ra, mùi khê của cơm sẽ được than hút sạch.
Cho nước lạnh vào một cái chén, đặt vào giữa nồi cơm bị khê, ấn cho miệng bát bằng xuống với cơm. Tiếp đó đậy nồi cơm lại, dùng lửa nhỏ để ủ cơm 1-2 phút rồi mở nồi ra, cơm sẽ không còn mùi khê.

Khi cơm khê, lập tức tắt bếp, đặt vào trong nồi cơm một miếng vỏ bánh mì rồi đậy vung lại. 5 phút sau, vỏ bánh mì sẽ hút hết mùi khê cháy trong cơm.

Một mẹo hay nữa là lấy phần đầu hành lá, cắt khoảng vài khúc, cắm vào cơm, sau đó đậy nắp để một lúc rồi mở ra, cơm sẽ hết mùi khê.

Trong trường hợp cơm khê quá nặng, hãy xới hết phần cơm không bị khê phía trên ra, cho vào một nồi khác. Đem ngâm nồi này vào một chậu nước để nơi thoáng mát khoảng 10 phút, mùi khê sẽ vơi đi nhiều. Tuy nhiên, cách làm này sẽ khiến cơm bị nguội đôi chút.

Dùng một cục than củi cháy đỏ cho vào bát, đặt vào nồi cơm, rồi đậy kín vung lại. 10 phút sau mở vung, lấy bát than ra, mùi khê sẽ được cục than củi hút hết nên cơm sẽ không có mùi. Cách này hay sử dụng cho những chuyến đi picnic hay cắm trại sẽ rất tiện lợi.

Bóc vỏ tỏi

Không phải loại tỏi nào cũng dễ bóc vỏ, thậm chí có những loại vừa bé lại vừa khó bóc vỏ. Thế nên dù ít hay nhiều thì bạn cứ sử dụng cách này để bóc vỏ tỏi nhé, cực kì hiệu quả và nhanh chóng.

Đầu tiên, bạn cho tỏi vào trong chiếc lọ có nắp đậy hoặc chiếc bát inox, bát nhôm lớn. Đậy nắp lại nếu bạn dùng lọ, dùng bát khác úp lên bát đựng tỏi nếu bạn dùng bát. Sau đó dùng lực tay lắc mạnh để tỏi va chạm vào thành lọ, thành bát, lắc đến khi bạn nghe tiếng vỏ tỏi bung ra lạo xạo là được. Cuối cùng là bạn chỉ cần phân loại tỏi và vỏ là xong.

Tự chế dung dịch nước đuổi ruồi

Ruồi là loài động vật luôn khiến con người khó chịu nhất vì chúng có mặt ở mọi nơi trong nhà không tạo ra tiếng động lớn nhưng vo ve quanh quẩn. Ngoài ra, ruồi có thể lây lan bệnh và các mầm bệnh bằng cách đẻ trứng vào thức ăn của con người và các bề mặt khác.

Để tiêu diệt và vĩnh viễn những con ruồi khó ưa này không dám bén mảng đến ngôi nhà của bạn, hãy áp dụng những mẹo vặt đơn giản từ sữa, đường, hạt tiêu, xà phòng... Xem chi tiết cách làm.

>> Tạp chí yêu là cưới hàng đầu Việt Nam

Chống say xe bằng cách ăn vặt

Bạn có thể mang theo một vài món đồ ăn vặt, một chiếc máy nghe nhạc, nói chuyện cùng một ai đó, hát một mình hoặc một vài món đồ chơi trí tuệ …để làm thú vui tiêu khiển trên xe, chúng sẽ giúp bạn quên đi cảm giác say xe.

Nên nhớ rằng yếu tố tình thần rất quan trọng vì nếu bạn luôn có tâm lý bi quan, tiêu cực rằng bạn sẽ bị say xe thì cơn say sẽ càng dễ tìm đến bạn hơn.

Gãi tai nếu bị vướng trong cổ họng
Thông thường, khi cổ họng sắp bị viêm, bạn sẽ có cảm giác ngứa kèm theo những cơn ho "gà" đau rát. Dĩ nhiên là bạn không thể nào đưa tay vào tận sau cổ họng để gãi cho hết ngứa, lúc này tốt nhất bạn nên gãi tai, bởi vì tai và cổ họng nối thông với nhau. Do đó, việc gãi tai sẽ phần nào hạn chế cơn ngứa của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét