Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm sống tại Úc về vấn đề bảo hiểm y tế cho sinh viên

Theo kinh nghiệm sống tại Úc của Quỹ bảo hiểm y tế Úc - Tổ chức Bảo hiểm sức khỏe Frank chia sẻ, yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho sinh viên đại học Úc chiếm tỉ lệ thấp nhất trên dân số cả nước. Đối với sinh viên, đặc biệt là sinh viên quốc tế, khi bước chân tới một đất nước mới học tập và sinh sống tại một môi trường mới lạ, xa gia đình nên bạn cần quan tâm đến một dịch vụ về bảo hiểm y tế chăm sóc cho bản thân nhằm giảm thiểu những chi tiêu đối với ngân sách của du học sinh.


1. Lập kế hoạch trước
Trước khi bước vào năm học mới tại Úc, bạn cần lập cho mình một lịch trình về quản lý sức khỏe và ghi chú trong lịch để nhắc nhở bản thân thời điểm mà bạn phải đến phòng tập thể dục thể chất hay đi khám sức khỏe định kỳ.
2. Nắm bắt được những lợi ích mà bạn sẽ được hưởng khi mua bảo hiểm
Theo kinh nghiệm sống tại Úc, thì việc tìm hiểu những chính sách của công ty bảo hiểm, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình một hình thức bảo hiểm phù hợp và yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm khi cần thiết. Thực hiện công việc này bạn thực sự sẽ rất ngạc nhiên vì có nhiều thông tin rất hữu ích khác nữa.
3. Tìm hiểu chu kỳ thanh toán quyền lợi bảo hiểm
Hầu hết những lợi ích từ bảo hiểm y tế Úc sẽ được thực hiện theo chu kỳ trong năm và được lặp lại chu kỳ hàng năm. Nếu như bạn hiểu được chu kỳ thanh toán giải quyết quyền lợi này thì đồng nghĩa với việc bạn sẽ biết được thời hạn cũng như những quyền lợi nào bạn vẫn chưa được hưởng và cân nhắc những dịch vụ cần giải quyết với công ty bảo hiểm.
4. Tìm hiểu giá thành dịch vụ chăm sóc sức khỏe
Với mỗi loại hình dịch vụ y tế khác nhau thì mức chi phí cũng sẽ khác nhau tùy thuộc vào từng nhà cung cấp dịch vụ. Bạn nên tham vấn các công ty bảo hiểm để lựa chọn gói dịch vụ bảo hiểm sức khỏe sao cho giảm thiểu tối đa những chi phí khám chữa bệnh, nhưng mức phí bảo hiểm cũng phải phù hợp với ngân sách của một sinh viên.


5. Đảm bảo bạn được hưởng quyền lợi chăm sóc y tế dành cho sinh viên
Có rất nhiều loại hình bảo hiểm tương ứng với những mức phí khác nhau và đồng thời đảm bảo những quyền lợi khác nhau cho người mua bảo hiểm. Bạn nên xem xét lựa chọn những dịch vụ nào bạn thực sự cần, những dịch vụ nào không cần, sau đó so sánh với các loại bảo hiểm của các công ty khác để đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Với những kinh nghiệm sống tại Úc về vấn đề bảo hiểm y tế cho sinh viên được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm sống nơi đây, để cuộc sống người Việt tại Úc của bạn luôn khỏe mạnh, hạnh phúc để tiếp tục du học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét