Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

Cách chọn nước uống đóng chai đảm bảo cho sức khỏe cho bé

Có rất nhiều loại nước uống đóng chai cho trẻ vào những ngày nắng nóng mà các bậc cha mẹ có thể lựa chọn, nhưng cách chọn nước uống đóng chai sao cho đảm bảo sức khỏe cho trẻ thì hầu như rất ít các bậc phụ huynh biết. Với bài viết sau đây, các bậc làm cha, làm mẹ sẽ biết cách chọn nước uống đóng chai tốt cho con mình.


Cũng như người trưởng thành, thân thể trẻ nhỏ cũng cần cung cấp nước đầy đủ, nếu thiếu nước dễ gây ra các rắc rối cho cơ thể, thậm chí nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng. Nhưng vấn đề mà hầu hết chúng ta quan tâm là: “Nên cho con uống gì để có tác dụng giúp con đỡ khát lại luôn khỏe mạnh, hay ăn chóng lớn?”.
Nhiều bà mẹ thường xuyên cho con uống nước ép hoa quả với suy nghĩ uống nước tinh khiết sẽ không có chất nên cho con uống nước hoa quả vì nước trái cây tốt.
Hay có nhiều bà mẹ có thói quen cho con uống trà dinh dưỡng hàng ngày tuy không rõ lắm về tác dụng của loại trà này, chỉ nghe quang quảng cáo hay lời người thân truyền miệng.
Thực ra, khi nói đến chuyện bổ sung chất lỏng cho trẻ, cha mẹ cần hiểu rằng trẻ cần được bổ sung các loại nước khác nhau, cả nước đun sôi để nguội, nước ép trái cây, nước tinh khiết, nước uống đóng chai, nước ép rau củ, nước canh, nước rau… để bổ sung đa dạng chất từ nước uống cho cơ thể bé.
Các bậc cha mẹ nên tuân thủ theo tỉ lệ lựa chọn nước uống cho trẻ hằng ngày theo cơ cấu: 60% nước uống tinh khiết thông thường, 20% sữa các loại và 20% nước trái cây tươi.
Trước tiên, chúng ta hãy đi vào các loại nước mà chúng ta không nên cho con uống hay hạn chế uống:
- Bia, rượu: Trẻ em tuyệt đối không được uống rượu, bia vì các thức uống có cồn, vì những thức uống này gây kích thích tim mạch và có hại cho thần kinh, trí não của trẻ.
- Cà phê, nước chè, các loại nước uống đóng chai tăng lực: Những loại nước này có thể gây kích thích thần kinh làm cho trẻ khó ngủ, hiếu động, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tâm thần của trẻ.
- Nước uống đóng chai có ga: nếu trẻ uống nhiều nước uống đóng chai có ga sẽ có nguy cơ thừa cân béo phì hay đầy bụng.
- Nước khoáng: Nước khoáng có chứa các chất khoáng như natri, kali, canxi, magie… khi vào cơ thể trẻ sẽ không được đào thải hết ra ngoài do chức năng thận của trẻ còn yếu. Các khoáng chất này tích lũy lại trong cơ thể trẻ gây rối loạn nhịp tim, tăng huyết áp, phù…
- Các loại nước trái cây công nghiệp: Loại nước uống đóng chai này chứa nhiều đường, hàm lượng chất khoáng và vitamin ít nên không thích hợp với cơ thể của trẻ, nếu như uống nhiều dẫn đến thừa cân, béo phì.


Các loại nước uống đóng chai nên chọn để cho trẻ uống nhiều
·        Nên lựa chọn những loại nước uống đóng chai có thương hiệu uy tín và hạn chế cho bé uống các loại nước uống đóng chai có gas.
·        Các bậc phụ huynh nên cho trẻ uống nhiều nước tinh khiết, bạn nên chú ý đến chất lượng nước phải đảm bảo sạch sẽ trước khi cho trẻ sử dụng, vì cơ thể trẻ còn non nớt, sức đề kháng với các chất độc hại, chất bẩn trong nước là rất yếu.
·        Khuyến khích trẻ uống những loại nước ép trái cây phù hợp
·        Ngoài ra, các loại thức uống ép từ rau củ như: bí xanh, nước rau má, rau ngót, cỏ nhọ nồi, sài đất… Loại nước ép rau củ này vừa có tác dụng thanh nhiệt lại có thể giải độc cho cơ thể trẻ.
·        Cha mẹ cũng đừng quên cho trẻ uống các loại nước rau luộc, ví dụ như nước rau muống, mùng tơi, rau dền, đậu, bí xanh, nước luộc ngô… Các loại nước rau luộc cũng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cho sự phát triển của trẻ.
·        Cuối cùng, bạn hãy chú ý rằng, tất cả các nước uống đóng chai khi cho trẻ sử dụng phải đảm bảo vệ sinh, đây cũng là vấn đề lớn trong cách chọn nước uống đóng chai bảo đảm sức khỏe cho trẻ thơ.

Hãy là người tiêu dùng thông minh trong việc lựa chọn các loại nước uống đóng chai để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét