Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Kinh nghiệm sống tại Úc về việc thành danh khi du học

Theo kinh nghiệm sống tại Úc của một số cao thủ trong làng của du học, để công thành, danh toại nơi đất khách quê người, thì ít nhất bạn phải có 2 yếu tố là chăm chỉ và giỏi ngoại ngữ.
"Cày" chăm vào!
Khi du học, sự thay đổi trong môi trường học tập là điều làm cho bạn phải thích nghi. Ở nước Úc, môi trường học tập khác so với Việt Nam. Do vậy, thời gian đầu, bạn có thể sẽ bị choáng khi ở đây.


Sinh viên ở đây rất nhiệt tình đóng góp ý kiến trong các giờ học. Họ sẽ hỏi ngay giảng viên nếu như không hiểu. Trong khi đó, giảng viên cũng khuyến khích các sinh viên tham gia bài giảng trên lớp bằng cách cộng điểm cho những người nhiệt tình trả lời câu hỏi trên lớp. Ngoài ra, bài tập cho về nhà làm cũng được tính vào điểm cuối kỳ.
Tỷ lệ điểm là do giảng viên quyết định, tùy từng môn học, nhưng thường trên 40%. Vì thế, bạn buộc phải chăm chỉ làm bài tập. Nếu cuối kỳ chẳng may bạn có làm bài thi không tốt thì vẫn có thể đạt điểm B hay A. Trong khi đó, ở Việt Nam nếu cuối kỳ bạn không làm được bài thi thì chỉ có đường thi lại.
Ngoài ra, theo kinh nghiệm sống tại Úc của một số du học sinh chia sẻ thì sinh viên ở Úc còn phải tự chọn môn học cho mình. Đây là điểm rất khác và gây khó khăn cho các sinh viên Việt Nam. Bởi lẽ ở nhà, chúng ta vẫn quen với việc học theo chương trình do nhà trường định sẵn.
Thế nên khi sang đây, việc phải tự chọn môn học, tức là mình tự quyết định tương lai của mình, nhiều sinh viên Việt Nam sẽ cảm thấy không quen. Nhưng đây là phương pháp làm cho bạn có trách nhiệm với chính mình hơn.
Về vấn đề này, bạn nên tham khảo kinh nghiệm sống tại Úc của những người đi trước để có sự lựa chọn hợp với sở trường của mình.
Bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về văn hóa, phong tục tập quán của địa phương mà mình sống, cũng như mạnh dạn tiếp xúc với mọi người. Đặc biệt, bạn nên tham khảo kinh nghiệm sống tại Úc của những người đi trước trên diễn đàn cuộc sống người Việt tại Úc.


Ngoại ngữ "siêu"
Trước khi du học, nhiều người cũng thường học thêm ngoại ngữ. Nhưng không ít người học còn mang tính hàn lâm nhiều hơn là những gì giao tiếp hàng ngày. Do vậy, khi mới sang nước Úc, một số bạn sẽ cảm thấy sốc vì những gì mà người dân bản địa nói. Họ nói khá nhanh, dùng nhiều cụm từ lạ, ngữ điệu cũng phong phú...Vì thế, ngoại ngữ của bạn càng tốt bao nhiêu, thời gian làm quen với những thay đổi sẽ càng ngắn bấy nhiêu.
Để đạt được kết quả tốt, bên cạnh khả năng về ngoại ngữ, bạn cần phải đọc thêm sách, tài liệu và những thông tin sẵn có trong thư viện, Internet để nâng cao kiến thức.

Việc thành danh khi đi du học của các sinh viên không phải ai cũng làm được  và làm giống nhau, vì vậy bạn cần tham khảo thêm những kinh nghiệm sống tại Úc của những người đi trước để bổ sung thêm vốn sống cho mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét