Thứ Tư, 6 tháng 1, 2016

Những điều quan trọng cần nhớ khi đặt in thiệp cưới đẹp

Không ít các cô dâu chú rể thiếu cẩn thận khi rà soát bản mẫu thiệp cưới đẹp của mình không kỹ, dẫn đến việc thiệp cưới bị sai chính tả. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những điều quan trọng cần nhớ khi đặt in thiệp cưới:
1. In thiệp cưới sớm
Thời gian in thiệp cưới nên đặt trước khoảng 2 tháng để nếu có sai sót, cô dâu chú rể vẫn có thể sửa chữa, đặt lại mẫu thiệp cưới đẹp như ý. Nếu được, cô dâu chú rể nên tránh in thiệp cưới trong mùa cưới vì lúc này các nhà in đông khách, bận rộn nên có thể dịch vụ sẽ không được chu đáo.


2. Chọn mẫu thiệp cưới
Nếu có nhiều ngân sách, cô dâu chú rể nên đặt thiết kế thiệp cưới theo ý của mình hay chọn các loại thiệp cưới cầu kỳ, cao cấp. Trong trường hợp chỉ muốn chọn thiệp cưới ở mức trung bình, các đôi uyên ương nên tới các khu phố chuyên về thiệp cưới, xem xét nhiều mẫu khác nhau để lựa chọn.
Thường thiệp cưới sẽ chia thành 2 kiểu, thiệp cưới truyền thống và thiệp cưới hiện đại. Bạn nên chọn thiệp cưới theo màu sắc, thiết kế và ngân sách đã định. Các đôi uyên ương có thể tham khảo mẫu trên website của các nhà in hay có thể dựa theo sự giới thiệu của bạn bè, người thân.
Sau khi đã thống nhất mẫu mã, nhà cung cấp sẽ gửi lại email để cô dâu chú rể kiểm tra, xác nhận lại lần cuối. Lúc này, bạn nên làm việc với nhà cung cấp qua email, để trong trường hợp xảy ra sai sót do in ấn, bạn sẽ có email làm bằng chứng quan trọng.
3. Sửa kỹ lỗi chính tả
Trước khi gửi bản in cuối cùng, cô dâu chú rể phải chú ý đến từng chữ, từng dấu chấm, dấu phẩy trên thiệp cưới của mình. Để tránh nhầm lẫn, các đôi uyên ương nên nhờ cha mẹ hai bên và vài người bạn thân thiết kiểm tra lại.
4. So sánh chất lượng giấy
Bạn nên yêu cầu nhà in cam kết nếu giấy không đúng với mẫu thì sẽ không lấy thiệp cưới. Khi tìm được mẫu thiệp cưới đẹp, giấy ưng ý, bạn nên cắt một miếng nhỏ, ghi tên hiệu giấy để làm mẫu và yêu cầu nhà in ký xác nhận lên mẫu giấy mà bạn chọn.
5. Loại chữ trên thiệp cưới
Hiện nay trên thiệp cưới có 2 loại chữ cơ bản là chữ nhũ và chữ nổi kim tuyến với giá thành khác nhau nên khi đặt thiệp cưới, các đôi uyên ương nên nói rõ yêu cầu và hỏi cụ thể về giá cả. Chữ nhũ thường có giá thấp hơn khoảng 400 đến 500 đồng mỗi thiệp.


6. In thêm bản đồ
Nếu nơi đãi tiệc khó tìm, các đôi uyên ương nên in thêm bản đồ chỉ đường lên mặt sau tấm thiệp cưới độc đáo của mình. Có thể sẽ mất thêm khoảng 100 đến 250 đồng mỗi thiệp cưới.
7. Thiệp cưới dự phòng
Khi viết thiệp cưới, các cô dâu chú rể và gia đình khó tránh khỏi viết sai, nhầm lẫn. Với nguyên tắc "thừa còn hơn thiếu", vì vậy bạn nên in thêm 20 đến 30 thiệp cưới để dự phòng để dùng khi cần thiết.
8. Thời gian lấy thiệp cưới
Nhiều nhà in giao thiệp cưới sau 7 đến 10 ngày bạn đặt. Nếu in gấp, cô dâu chú rể nên yêu cầu nhà in hoàn thành sớm. Ngay cả khi không gấp gáp, bạn cũng nên hỏi rõ ngày giờ cụ thể giao nhận và viết rõ trên hóa đơn đặt hàng.

Việc đặt thiệp cưới có thể nhìn như không có gì to tát, nhưng nó cũng rất quan trọng đối với ngày cưới của các cặp đôi uyên ương, vì vậy bạn nên nhớ những lưu ý trên để việc lựa chọn thiệp cưới đẹp không bị sai sót nhiều nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét