Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Gợi ý 4 giống hoa hồng cho v��ờn nhà ngập hương sắc

Hoa hồng với nhiều màu sắc khác nhau, những bông hoa to, cánh dày sở hữu mùi hương đặc trưng vô cùng quyến rũ có thể làm siêu lòng bất cứ ai, đặc biệt là phụ nữ. Bởi thế mà nhiều chị em luôn muốn tự tay trồng những chậu hoa hồng ngay tại nhà của mình để được nhìn ngắm nó mỗi ngày.
Mặc dù bạn có thể từng gặp thất bại khi trồng hoa hồng nhưng với những giống hoa hồng ngoại đẹp ngây ngất mà lại dễ trồng dưới đây, chắc hẳn bạn sẽ có được những 'chiến thắng' ngọt ngào đấy.

Xem thêm >> Ý nghĩa hoa Diên Vĩ (Iris)

Hoa hồng leo Claire Austin

Màu trắng tinh khôi và tươi sáng, đường kính 8.89cm. Hồng trắng thuộc dạng hiếm thấy trong các giống hồng Anh cũng như hồng Tea. Bởi chúng rất khó trồng. Khi mới nở, Claire Austin nhìn rất đẹp mắt với chiếc nụ khum khum có sắc vàng lợt, nở to dần thành màu kem trắng điển hình như món Musk ở Anh. Các cánh hoa được sắp xếp 1 cách hoàn hảo theo vòng tròn đồng tâm nhưng cánh hoa ngầu hứng hơn khi càng vào tâm. Hoa hồng leo Claire Austin có hương thơm mạnh mẽ tổng hợp từ mùi cây râu dê (meadowsweet) vani, cây vòi voi. Dáng cây thanh lịch, lượng cành nhánh nhỏ dồi dào tạo hình vòm cong cong, tán lá màu xanh trung bình. Cây cực kỳ mạnh và khỏe. Rõ ràng, đây là loại hoa rắng thuần khiết nhất cho tới thời điểm này. Claire Austin là tên con gái của David Austin. Cô có một vườn ươm các giống cây đặc biệt khó trồng kể cả trong bộ sưu tập cây thuần túy của Anh như cây mẫu đơn hay cây hoa hiên

Xem thêm >> 10 loài hoa thơm nhất thế giới

Hoa hồng Yves Piaget

Hoa hồng Yves Piaget nổi bật với độ nở lớn với những cánh hoa lượn sóng và hương thơm ngào ngạt. Có lẽ vì những đặc điểm này nên nhiều người thường nhẫm lẫn Yves Piaget với hoa mẫu đơn.

Yves Piaget là giống cây bụi, hơn nữa, lá cây màu xanh đậm, rất dày, có khả năng kháng sâu bệnh nên bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian để chăm sóc, tỉa cành. Hãy trồng Yves Piaget ở sảnh lớn trước nhà và thường thức hương thơm của chúng!

Hoa hồng Red Eden

Hoa hồng leo Red Eden thuộc dòng hồng Anh cổ, cây khỏe, có thể leo cao hơn 2m. Kháng sâu bệnh tốt, màu đỏ nhung rất đẹp, cánh dày, hoa 11.43cm. Hoa liên tục quanh năm. Màu hoa đỏ cổ điển nở thành chùm với ưu điểm nổi bật là cực sai hoa và lâu tàn, mùa hè hoa nở có thể bền khoảng 15 ngày và mùa đông thì có thể cả tháng hoa mới tàn.

Hồng leo Red Eden có thể trồng ở hàng rào trước cổng, trồng ở hàng rào sau giàn phơi hoặc trồng ở trước ban công đều đẹp... Bên cạnh đó chúng rất ít thay lá nên đỡ tốn công vệ sinh, đảm bảo không gian sống luôn sạch đẹp mỗi ngày.

Xem thêm >> 5 giống hoa hồng ngoại vừa đẹp vừa dễ trồng

Hồng phấn nữ hoàng

Hoa hồng phấn nữ hoàng là dạng bán leo, có thể leo được tới hơn 2 mét. Cây khỏe, ít sâu bệnh và kháng chịu khắc nghiệt tốt, tán rộng, nhiều nụ và sai hoa, màu hồng phấn, hương thơm. Lá xanh quanh năm.

Cây hồng phấn có dáng đẹp, được tạo hình để trồng làm cây cảnh trong các đô thị, công trình, sân vườn. Hơn nữa cây có chiều cao phù hợp nên còn được trồng ở trong chậu cảnh nhỏ để ở ban công, cửa sổ, nơi thông thoáng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét