Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Những loài hoa nào nên trồng trong vườn vào mùa hè?

Với những loài hoa xinh đẹp và rực rỡ với những sắc màu tươi thắm, khu vườn nhà của bạn cũng sẽ trở nên rực rỡ và tràn đầy màu sắc trong những ngày hè vui nhộn. Cùng xem bạn sẽ trồng gì trong vườn nhà vào mùa hè này nhé!

>> Những mẹo vặt hay nhất trong năm 2017 cho bà nội trợ

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có các tên gọi như trường xuân hoa, dương giác, bông dừa, mỹ miều hơn thì là Hải Đằng. Hoa nở không ngừng từ mùa xuân sang mùa hè cho đến tận mùa thu. Hoa có 3 màu cơ bản là trắng, hồng nhạt và tím nhạt, lá và hoa cùng nhau vươn lên khiến cho khóm dừa cạn tuy nhỏ bé nhưng luôn tràn đầy sức sống. Loài hoa này còn tượng trưng cho sự thành đạt và có khả năng trừ tà.

>> Những mẫu hoa chúc mừng 8-3 đẹp và ý nghĩa nhất

Hoa sen

Khi những tia nắng ấm áp của mùa hè bắt đầu xuất hiện thì cũng là lúc mùa sen lại về trên những cánh đồng bạt ngàn. Hoa sen tượng trưng cho vẻ đẹp trắng trong, tao nhã của tâm hồn. Hoa có thể được trồng trong chiếc ao vườn nhà, có thể được trồng trong chậu trang trí đều đẹp cả. Những bông hoa đẹp nở rộ như báo hiệu một mùa hè tuyệt đẹp hiện hữu trong ngôi nhà của bạn.

Hoa hiên

Hoa hiên với sắc vàng rực rỡ như hoà mình vào cái nắng của mùa hè. Hoa hiên hình chuông với thân lá hơi giống bông hoa loa kèn, không chỉ đẹp, dễ trang trí mà còn là món ăn đặc sản được ưa chuộng.

>> Tạp chí chuẩn bị cưới hàng đầu Việt Nam

Hoa Sử quân tử

Khắp nơi trên đường phố Sài gòn đều trồng Sử quân tử, loài cây leo này có khả năng chịu được nắng nóng khắc nghiệt của phương nam và cho hoa màu đỏ pha sắc trắng đẹp mắt. Hương hoa Sử quân tử có mùi thơm dịu nhẹ, mùi hương càng về đêm càng nồng đượm nhưng vô cùng dễ chịu. Bước chân trên những con đường Sài gòn về đêm, không khó để cảm nhận thấy mùi hương Sử quân tử vương vít hòa quện trong làn gió.

Cây thúy cúc (Aster)

Cây cúc sao phát triển mạnh vào mùa hè và nở hoa gần như không ngớt vào mùa thu nếu bạn biết cách chăm sóc. Hình dáng hoa rất đẹp, có nhiều màu: đỏ, trắng, tím, hồng, tím nhạt, hoa cà… Ngoài ra, khi nở hoa tươi rất lâu, kéo dài tới 40 – 45 ngày. Từ ngày trồng đến ngày ra hoa khoảng độ 70 – 90 ngày tùy theo giống.

Hoa nữ lang

Đặc điểm chung: Hoa nữ lang cũng là loại hoa mùa hè đặc biệt nở vào 2 đợt, từ cuối tháng 6 đến hết tháng 8 và một đợt sương mù mùa đông. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, thay đổi từ tím hoa cà, đỏ đậm, hồng tím – đỏ. Cây cao khoảng 90cm. Cây có đặc tính thích hợp ở nơi có nhiều ánh sáng.

Hoa nữ lang có mùi thơm không quá đậm đặc nên rất dễ chịu. Thời gian nở hoa chỉ rộ trong khoảng 1 tuần rồi bắt đầu tàn. Loại hoa này không kén đất nên có thể trồng ở bất kỳ điều kiện đất đai nào, trừ những nơi thiếu ánh sáng và ẩm ướt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét